Hành trình tự thân vươn lên của tỷ phú giàu thứ 2 Ấn Độ


Trang chủ Sách hay Hành trình tự thân vươn lên của tỷ phú giàu thứ 2 Ấn Độ

Xuất thân trong gia đình 8 anh chị em và trải qua nhiều biến cố, Gautam Adani đã phải vượt qua nhiều khó khăn để trở thành tỷ phú giàu thứ 2 Ấn Độ và sở hữu tập đoàn năng lượng khổng lồ.

Hành trình tự thân

Tỷ phú Gautam Adani sinh năm 1962, tại thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, Ấn Độ trong một gia đình trung lưu. Ông là một trong 8 người con và cha ông điều hành một cửa hàng dệt may nhỏ.

Cha Adani là trụ cột trong nhà và cửa hàng dệt may là kế sinh nhai duy nhất của cả gia đình. Dù hoàn cảnh không dư dả nhưng ông vẫn đảm bảo tất cả con cái đều được đến trường.

Khi còn nhỏ, Adani có một cuộc sống học đường bình thường và theo học tại trường Sheth Chimanlal Nagindas Vidyalaya ở thành phố quê nhà. Sau khi học tại quê nhà, ông tiếp tục theo học bằng Cử nhân Thương mại tại Đại học Gujarat.

Adani đã từng chia sẻ rằng, một ngày nọ, khi đang đi học, ông đã đến thăm cảng Kandla của bang Gujarat và chính tại đây, giấc mơ xây dựng một công trình lớn đã nhen nhóm trong ông. Adani quyết định bỏ học giữa chừng vào năm thứ hai và bắt chuyến tàu tới thành phố Mumbai với chút tiền trong túi.

Ông bắt đầu dấn thân vào ngành công nghiệp kim cương với vai trò là người phân loại tại công ty sản xuất kim cương Mahendra Brothers Exports Private Limited.

Chính trong thời gian làm việc tại đây, Adani đã thể hiện sự quyết tâm và nhạy bén trong kinh doanh, đặt nền móng cho thành công đáng kể sau này.

Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani (Ảnh: Getty Images).

Bước ngoặt sự nghiệp

Ba năm sau, Adani có được thành công đầu tiên khi kiếm được khoản hoa hồng hơn 122 USD từ một thương nhân Nhật Bản trong thương vụ kinh doanh kim cương của mình.

Số tiền nhỏ nhưng đủ để Gautam bắt đầu công việc buôn bán kim cương của riêng mình tại khu thương mại sầm uất Zaveri Bazar. Sau đó, ông chuyển sang giúp anh trai điều hành một công ty nhựa trước khi chuyển sang kinh doanh hàng hóa.

Năm 1985, ông bắt đầu nhập khẩu polymer sơ cấp cho các ngành công nghiệp quy mô nhỏ. Năm 1988, Adani thành lập Adani Exports chuyên kinh doanh các mặt hàng nông sản và năng lượng. Đến năm 1996, ông thành lập Adani Power nhưng vẫn còn gặp phải nhiều khó khăn, thách thức.

Bước ngoặt của Adani đến từ chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là lĩnh vực cảng. Sau đó, Tập đoàn Adani đã phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực vận hành cảng ở Ấn Độ.

Hiện nay, Adani là tập đoàn lớn nhất Ấn Độ chuyên về cơ sở hạ tầng, năng lượng với 14 cảng biển tư nhân. Bên cạnh đó, Tập đoàn này cũng sở hữu 7 sân bay của Ấn Độ.

Năm 2023, tập đoàn này ghi nhận doanh thu đạt khoảng 33 tỷ USD, lợi nhuận đạt khoảng 2,9 tỷ USD và là tập đoàn năng lượng lớn nhất Ấn Độ.

Theo Forbes, tính đến đầu tháng 2 năm nay, Gautam Adani là tỷ phú giàu thứ 16 thế giới, sở hữu khối tài sản trị giá 79,5 tỷ USD.

Tầm nhìn của Gautam Adani còn vượt ra ngoài thành công hiện tại của Tập đoàn Adani. Ông đã và đang định hình một tương lai nơi tập đoàn đóng vai trò then chốt trong sự phát triển kinh tế của Ấn Độ và đóng góp vào các nỗ lực bền vững toàn cầu.

"Nhìn lại cuộc đời mình và những ngã rẽ khác nhau mà tôi đã trải qua, giờ đây tôi tin rằng khả năng của mình có thể phát triển nhanh hơn nếu tôi học hết đại học", ông từng chia sẻ.

Nguồn  Dân trí



Một vài trang web bổ ích

Chuyển PDF sang  Word, Excel,.. và ngược lại

Đặt Mật Khẩu cho file PDF

Tải video từ Facebook

Gửi file dung lượng lớn qua zalo

Xóa nền hàng loạt cho ảnh

Xem mọi định dạng file Online

Kiểm tra Webcam và Micro

Các phần mềm thông dụng

Tra thông tin bảo hành Dell

Tra thông tin bảo hành WD

Tra thông tin bảo hành Seagate

Tra thông tin bảo hành sản phẩm Sony

Tin cần biết

Giới thiệu

Thỏa thuận sử dụng

Bảo mật thông tin

Cách thanh toán

Qui trình xử lý khiếu nại

Tên: Phạm Trần Nhân
MST cá nhân : 8416219597
Địa chỉ: 122B - KV.Thạnh huề - P.Thường Thạnh - Q. Cái Răng - TP Cần Thơ      
Email: Nhan0105@gmail.com 
Điện thoại / Zalo: 0919.832.087

Đối tác

Copyright © 2014 - 2024 Nhan IT |  Online: 291964  | Hỗ trợ 24/7 => 0919.832.087