Nữ triệu phú phá sản tuổi 80 và hành trình 10 năm trả nợ như trong phim


Trang chủ Sách hay Nữ triệu phú phá sản tuổi 80 và hành trình 10 năm trả nợ như trong phim

Từng là triệu phú, bà Cẩm Anh (quốc tịch Trung Quốc) đột ngột phá sản ở tuổi 80. Khi mọi người khuyên bà đăng ký phá sản công ty thì bà đã lựa chọn một hướng đi khiến ai cũng bất ngờ.

Bà Trần Cẩm Anh từng lớn lên trong gia đình có truyền thống hành nghề y học cổ truyền ở Trung Quốc.

Năm 1983, khi đã 52 tuổi, vì chán cảnh nhàn rỗi, bà Anh khởi nghiệp với việc kinh doanh quần áo. Thời điểm đó, xưởng may nhỏ chỉ vài công nhân nhưng những chiếc áo khoác lạ, giá rẻ của bà khá được nhiều người ưa chuộng. 

Bà Cẩm Anh từ một triệu phú, trở thành người mắc nợ hàng chục tỷ đồng vào năm 80 tuổi (Ảnh: HKET).

Thương hiệu quần áo của bà dần dần nổi tiếng khắp TP Lishui, tỉnh Chiết Giang. Chỉ vài năm sau, bà đã xây được một nhà máy lớn với hàng trăm nhân công. Từ đó, bà bắt đầu nhận nhiều đơn hàng nước ngoài với giá trị lớn. 20 năm sau khi khởi nghiệp, mỗi năm bà Anh đạt doanh thu hàng chục triệu nhân dân tệ. 

Tuy nhiên, đến năm 2011, khi thị trường quần áo mùa lạnh bị cạnh tranh khốc liệt và bất cập trong việc quản lý, xưởng may của bà Cẩm Anh bị thua lỗ nghiêm trọng.

Ở tuổi 80, công ty của bà nợ đối tác nước ngoài hơn 20 triệu NDT (hơn 66 tỷ đồng). Bà Cẩm Anh được khuyên nộp đơn phá sản để bảo vệ bản thân, nhưng bà từ chối.

"Mỗi khoản vay đều là tiền mà người khác vất vả lắm mới kiếm được. Tôi phải có trách nhiệm trả nợ", bà Cẩm Anh nói.

Dù có nhiều người không cần bà trả nợ, nhưng bà Cẩm Anh nhất quyết phải trả (Ảnh: HKET).

Ngay sau đó, bà đã bán nhà xưởng với giá 9 triệu NDT (khoảng 30 tỷ đồng). Bà cũng bán thêm 2 bất động sản ở Hàng Châu để trả khoản nợ ngân hàng 18 triệu NDT (khoảng 60 tỷ đồng), rồi trả 3,5 triệu NDT (11,6 tỷ đồng) tiền nợ đối tác nước ngoài.

Những ngày tháng đó, bà Cẩm Anh đẩy xe ra chợ, dựng một quầy hàng để bán 20.000 chiếc áo khoác lông vũ còn tồn đọng từ nhà máy.

Người ta chưa từng thấy gian hàng của bà đóng cửa. Kể cả khi con bà chu cấp chi phí sinh hoạt, bà vẫn tiết kiệm và dùng số tiền đó để trả nợ.

Một số chủ nợ vì thấy bà đã lớn tuổi đã đồng ý "xí xóa" khoản nợ nhưng bà nhất quyết từ chối với câu trả lời đanh thép: "Tôi phải trả".

Vài năm sau, bà dùng tiền tiết kiệm để thuê một cửa hàng nhỏ làm nhà kho và cửa hàng áo khoác. Đến năm 2021, bà Cẩm Anh chính thức trả hết nợ ở tuổi 90. Sau 10 năm trải qua biến cố, bà đã giữ được lời hứa trả nợ nhờ vào sự kiên trì của mình.

Cửa hàng nhỏ bà thuê để bán quần áo (Ảnh: HKET).

"Bây giờ tôi không còn nợ nần và có thể ngủ ngon mỗi đêm. Tôi sẽ thanh lý 4.000 chiếc quần, áo khoác, với giá 300 NDT (1 triệu đồng)", bà Cẩm Anh nói. 

Khi ấy, mọi người tưởng cụ bà 90 tuổi sẽ nghỉ hưu thì bất ngờ và lại đăng ký đi học y học cổ truyền để giúp đỡ những người khó khăn. "Nếu tôi có thể sống đến 100 tuổi thì tôi sẽ làm việc đến 100 tuổi", bà Cẩm Anh nhấn mạnh.

Năm 2018, bà Cẩm Anh được vinh danh là một trong "10 nhân vật đáng tin cậy nhất cả nước". Năm 2022, bà còn được trao danh hiệu "Người đẹp nhất và niềm tự hào của Chiết Giang" và "Bà ngoại lương thiện".

Theo www.hket.com

Nguồn Dân Trí



Một vài trang web bổ ích

Chuyển PDF sang  Word, Excel,.. và ngược lại

Đặt Mật Khẩu cho file PDF

Tải video từ Facebook

Gửi file dung lượng lớn qua zalo

Xóa nền hàng loạt cho ảnh

Xem mọi định dạng file Online

Kiểm tra Webcam và Micro

Các phần mềm thông dụng

Tra thông tin bảo hành Dell

Tra thông tin bảo hành WD

Tra thông tin bảo hành Seagate

Tra thông tin bảo hành sản phẩm Sony

Tin cần biết

Giới thiệu

Thỏa thuận sử dụng

Bảo mật thông tin

Cách thanh toán

Qui trình xử lý khiếu nại

Tên: Phạm Trần Nhân
MST cá nhân : 8416219597
Địa chỉ: 122B - KV.Thạnh huề - P.Thường Thạnh - Q. Cái Răng - TP Cần Thơ      
Email: Nhan0105@gmail.com 
Điện thoại / Zalo: 0919.832.087

Đối tác

Copyright © 2014 - 2024 Nhan IT |  Online: 291988  | Hỗ trợ 24/7 => 0919.832.087