Lừa đảo làm giả biên lai chuyển khoản ngân hàng


Trang chủ Tin công nghệ Lừa đảo làm giả biên lai chuyển khoản ngân hàng

Thông qua một số phần mềm hoặc trang web chuyên dụng, kẻ gian có thể làm giả biên lai chuyển khoản ngân hàng, từ đó thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo thông tin từ Trung tâm Giám sát không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), tình trạng lừa đảo bằng chiêu trò làm giả biên lai chuyển khoản ngân hàng đã xuất hiện trở lại trong thời gian gần đây.

Nhiều trang web cho phép làm giả biên lai ngân hàng với mức phí chỉ 20.000 đồng mỗi lần (Ảnh: Thế Anh).

Cụ thể, khi thanh toán một đơn hàng, các đối tượng lừa đảo sẽ đề nghị trả tiền thông qua hình thức chuyển khoản Internet Banking cho người bán. Tuy nhiên, chúng sẽ không thực hiện việc chuyển tiền.

Thay vào đó, những đối tượng này sẽ sử dụng một số phần mềm hoặc trang web chuyên dụng để làm giả biên lai chuyển khoản. Tiếp theo, kẻ gian sẽ dùng hình ảnh giả mạo trên để chứng minh bản thân đã thực hiện việc chuyển tiền và yêu cầu giao hàng gấp.

Đối tượng mà nhóm lừa đảo này nhắm đến thường là những người bán hàng online và shipper. Không ít người cho biết đã trở thành nạn nhân của chiêu trò lừa đảo này.

"Tuần trước, tôi có giao một đơn hàng trị giá 500.000 đồng. Người nhận nói rằng không có đủ tiền mặt nên đã thanh toán thông qua hình thức chuyển khoản ngân hàng.

Sau khi họ đưa ảnh chụp màn hình chuyển khoản thành công, tôi đã tin tưởng và rời đi. Tuy vậy, đến tối tôi vẫn không nhận được tiền, khi liên lạc lại thì phát hiện số máy đã thuê bao", anh Trịnh Tuấn, một shipper tại TPHCM, chia sẻ.

Giao diện của một trang web hỗ trợ làm giả biên lai chuyển khoản ngân hàng (Ảnh chụp màn hình).

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, hiện có rất nhiều ứng dụng và trang web khác nhau hỗ trợ việc làm giả biên lai chuyển khoản ngân hàng. Thậm chí, người dùng có thể làm giả biên lai của nhiều ngân hàng khác nhau với mức giá chỉ 20.000 đồng mỗi lần.

Do đó, để tránh bị lừa đảo khi giao dịch thông qua tài khoản ngân hàng, người dân cần kiểm tra thật kỹ hóa đơn chuyển khoản, không giao hàng hóa cho bất kỳ ai khi chưa nhận được tiền trong tài khoản ngân hàng.

Thời gian gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều hình thức lừa đảo với các chiêu trò khác nhau. Vì thế, người dân cần hết sức cảnh giác, tránh bị sập bẫy của kẻ gian.

Nguồn: Dân Trí



Một vài trang web bổ ích

Chuyển PDF sang  Word, Excel,.. và ngược lại

Đặt Mật Khẩu cho file PDF

Tải video từ Facebook

Gửi file dung lượng lớn qua zalo

Xóa nền hàng loạt cho ảnh

Xem mọi định dạng file Online

Kiểm tra Webcam và Micro

Các phần mềm thông dụng

Tra thông tin bảo hành Dell

Tra thông tin bảo hành WD

Tra thông tin bảo hành Seagate

Tra thông tin bảo hành sản phẩm Sony

Tin cần biết

Giới thiệu

Thỏa thuận sử dụng

Bảo mật thông tin

Cách thanh toán

Qui trình xử lý khiếu nại

Tên: Phạm Trần Nhân
MST cá nhân : 8416219597
Địa chỉ: 122B - KV.Thạnh huề - P.Thường Thạnh - Q. Cái Răng - TP Cần Thơ      
Email: Nhan0105@gmail.com 
Điện thoại / Zalo: 0919.832.087

Đối tác

Copyright © 2014 - 2024 Nhan IT |  Online: 291790  | Hỗ trợ 24/7 => 0919.832.087